วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สุดยอดนักธุรกิจ MLM เชิญ...(อ่าน)

คุณคิดว่าผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่าย MLM ในระดับผู้นำองค์กร ที่มีรายได้ 4-6 หลัก /เดือน หรือมีรายได้ 6-8 หลัก /ปี นั้นจะเป็นนักธุรกิจเครือข่าย MLM แบบเต็มเวลา หรือเป็นคนที่ทำธุรกิจเครือข่ายเป็นอาชีพเสริมมากกว่ากัน ? สิ่งที่เราจะได้เห็นและได้ยินเสมอกับการ " ทำธุรกิจเครือข่าย MLM เป็นอาชีพเสริม ( MLM Business Part time) " ทั้งจากโฆษณา อย่างเช่น
  • นักศึกษาปี 1 มีรายได้หลักหมื่นกับการทำธุรกิจ…ใครๆ ก็ทำได้
  • เป็นแม่บ้านทำงานวันละ 2-3 ชั่วโมง มีรายได้หลักแสนกับธุรกิจ…
  • ไม่ต้องชวนคน…ไม่ต้องขายสินค้า ก็รับรายได้ 5 หลักต่อเดือน
หรือจากคำบอกเล่าของผู้ที่ประสบความสำเร็จ(หน้าเดิมๆ) ที่มายืนและแบ่งปันประสบการณ์ อยู่หน้าเวทีซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วก็มีประมาณ 0.1% – 1% ของนักธุรกิจเครือข่าย MLM ทั้งบริษัท ที่จะประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจเครือข่ายเป็นอาชีพเสริม ถ้าคุณศึกษาเกี่ยวกับนักธุรกิจเครือข่าย MLM ที่ประสบความสำเร็จระดับประเทศ หรือระดับชาตินั้นจะพบว่า ผู้ที่ทำธุรกิจเครือข่ายแบบเต็มเวลานั้น..สามารถสร้างผลลัพธ์ได้ดีกว่าผู้ที่ทำธุรกิจเครือข่ายทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์เป็นอาชีพเสริมก็จริง แต่ทุกคนก็ต้องเริ่มต้นจากจุดเดียวกันกับการทำธุรกิจเครือข่าย MLM เป็นอาชีพเสริมก่อน  ซึ่งในวันนี้ตอนนี้ดิฉันมีปัจจัยที่เป็นทักษะสำหรับคนที่ต้องการจะเปลี่ยนวิธีการทำธุรกิจเครือข่าย MLM จากอาชีพเสริมมาเป็นอาชีพหลัก ดิฉันขอให้คิดพิจารณาก่อนเข้าร่วมทำธุรกิจเครือข่ายกับบริษัทใดก็ตามว่า มีครบตามนี้หรือไม่ ถ้ามีได้ถือว่า " ยอดเยี่ยม "  และการที่จะเป็นนักธุรกิจเครือข่าย MLM มืออาชีพนั้นจะประกอบไปด้วย...
1. เพิ่มความเชี่ยวชาญในการขาย (Sales skill)  เพราะรายได้จะไม่เกิดขึ้นถ้าคุณขายสินค้า ขายโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ที่ต้องการไม่ได้ คุณต้องค้นหาสูตรสำเร็จ และเทคนิคในการขายสินค้า ขายโอกาสทางธุรกิจของคุณให้เจอ ขายแนวความคิด และใช้ทักษะนั้นให้ชำนาญ ดิฉันรู้ว่าการที่จะต้องออกไปยืดอกเผชิญหน้ากับคำถามบาดใจที่ตอบยากเหลือเกินจากผู้มุ่งหวัง หรือการต้องพูดหว่านล้อมโชว์แผน โชว์สินค้าจนเหนื่อยแต่สุดท้ายโดนปฏิเสธจากลูกค้า นั้นคือฝันร้ายที่ “นักธุรกิจเครือข่าย” ทุกคนกลัวที่ต้องเผชิญหน้าเหตุการณ์เหล่านี้

2. เพิ่มความเชี่ยวชาญในเรื่องการสปอนเซอร์ผู้มุ่งหวัง (Recruiting) นั้ันช่วยให้คุณขยายธุรกิจเครืิอข่ายของคุณให้เติบโตอย่างรวดเร็ว และเพิ่มรายได้ทั้งทางตรงจากคอมมิชชัน และทางอ้อม เช่น Passive Income จากลูกทีมที่คุณสปอนเซอร์ได้ แม้ Passive Income หัวอาจจะไม่มาก แต่การมีคน 100 คน สร้างรายได้ให้คุณนั้นทำให้ตัวเลขในบัญชีของคุณเพิ่มขึ้นหลายเท่า หรือคุณมีเงินต่อยอดธุรกิจโดยไม่ต้องควักเงินตัวเองเลยก็ได้ ความสำเร็จนั้น สร้างจากทักษะที่ฝึกฝนมาอย่างดี มากกว่าโชคช่วย

3. เพิ่มความเชี่ยวชาญในเรื่องการจัดการ (Organizing)  จัดการวางแผนเพื่อสร้างระบบการทำงานที่ทำงานให้คุณได้อัตโนมัติ จัดแบ่งเวลาทำงานที่เหมาะสมในแต่ละกิจกรรม (Task) ในตอนแรกคุณอาจจะแบ่งเวลาในการทำงานไม่ถูกว่าตอนนี้ทำอะไรดี ระหว่างโปรโมทแผนการตลาด การทำโฆษณา หรือจะออกไปพบลูกค้า หรือจะโทรไปสปอนเซอร์ผู้มุ่งหวังดี หรือนั่งทำงานออนไลน์ สิ่งที่คุณต้องจำไว้ก็คือ จงกำหนดระยะเวลาตายตัวในการทำแต่ละกิจกรรม และที่สำคัญคือ จงหาเวลาเรียนรู้และพัฒนาทักษะของคุณเองประจำด้วย…

4. เพิ่มความเชี่ยวชาญในเรื่องการทำการตลาด และการทำโปรโมชั่น (Promotion) เพื่อโปรโมทแผนการตลาด ทำโปรโมชั่นสินค้าเพื่อดึงดูดความสนใจ และโปรโมทตัวคุณ (Personal Branding) เพื่อให้ตัวคุณเป็นที่รู้จักในวงการธุรกิจเครือข่าย MLM ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์  ทำตัวเป็นผู้นำที่ใครก็ต้องการเข้าหา  วางแผนการตลาดและการมีโปรโมชั่นดีๆ ออกมาเสมอนั้น จะทำให้ตัวคุณและโอกาสทางธุรกิจของคุณอยู่ในความทรงจำของผู้มุ่งหวังอยู่เสมอ

5. สร้างการเป็นที่ยอมรับในความเป็นผู้นำจากสังคม (Reconition) เมื่อใดที่คุณได้รับการยอมรับจากในวงการธุรกิจเครือข่าย MLM (ในเรื่องที่ดี) นั้นทำให้คุณกลายเป็นผู้นำที่มีบารมีในโลกธุรกิจเครือข่าย MLM ที่ถูกห้อมล้อมจากลูกค้า หรือผู้มุ่งหวังที่ต้องการร่วมงานกับคุณ เพราะชื่อเสียงของคุณจะทำให้คุณ กลายเป็นผู้มีอิทธิพลเหนือจิตใจผู้มุ่งหวังนั้นเอง ใครๆ ก็อยากเข้าหา เข้าพบเสมอ

6 เพิ่มความเชี่ยวชาญในเรื่องการติดต่อสื่อสาร (Communication) การสื่อสารที่เหมาะสม ตรงประเด็น และเป็นประโยชน์กับผู้รับสารนั้นทำให้คุณเข้าไปอยู่ในใจผู้มุ่งหวัง ลูกค้า และดาวน์ไลน์ได้อย่างไม่ยาก  เพราะคำพูดที่ดีและการสื่อสารในรูปแบบที่ถูกต้องนั้น จะกระตุ้นโน้มน้าวให้คนทำงานได้อย่างลืมเหนื่อยตายให้เราได้ฉันใด คำพูดที่ไม่ไตร่ตรองให้ดีก็คือ สิ่งที่ฆ่าตัวเราเองได้เช่นกันฉันนั้น

ดังนั้น ใครที่สามารถมีการเพิ่มทักษะให้ครบทั้ง 6 ข้อตามที่ดิฉันได้แบ่งปันให้นี้ นับเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามาก เพราะมันมาจากประสบการณ์ตรงในการสร้างธุรกิจ MLM ให้ประสบความสำเร็จได้จริง จากคนที่เคยประสบปัญหาล้มเหลวจนเกือบหมดตัว แล้วพลิกชีวิตให้กลับมาประสบความสำเร็จอีก ซึ่งเมื่ออ่านจบคุณจะเลือกพัฒนาเพิ่มทักษะตัวไหนก่อนก็ได้ แต่จะให้ดีที่สุด..จงพัฒนาและหล่อหลอมทักษะเหล่านี้ทุกตัวไปพร้อมๆ กัน เพราะอนาคตสิ่งเหล่านี้มันจะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็น สุดยอดนักธุรกิจเครือข่าย MLM  ระดับประเทศก็ได้..ใครจะรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น