วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นี่หรือ คือ กฎแห่งความสำเร็จ (ที่ดี)

วันนี้ดิฉันอยากจะมาพูดถึงการทำธุรกิจเครือข่าย MLM ให้ประสบความสำเร็จว่า ต้องทำเช่นไร เพราะถ้าคุณยังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ก่อนที่จะการลงมือทำ หรือลงมือทำทั้งๆ ที่ยังไม่พร้อม คุณย่อมไม่สามารถสร้างผลลัพธ์จากการทำธุรกิจเครือข่ายได้แบบที่คุณต้องการได้  ดังนั้นถ้าคุณมีความเข้าใจที่ถูกต้องและชัดเจน คุณย่อมมีการลงมือทำที่ถูกต้องที่จะทำให้คุณสามารถสร้างผลลัพธ์ และประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายได้ตามที่คุณต้องการได้รับจากการทำธุรกิจเครือข่าย MLM อย่างแน่นอน การทำธุรกิจเครือข่าย MLM ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป บางคนเมื่อมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ ก็รีบไปชักชวนผู้คนเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย MLM กับตนเองอย่างเร็วที่สุด โดยไม่ได้สนใจเลยว่าตนเองจะมีความพร้อมหรือไม่อย่างไร หรือบางคนก็อาจจะใช้เวลามากมายในการเรียนรู้ขั้นตอนต่าง ๆ ของการทำงานในธุรกิจเครือข่ายแต่ไม่ออกไปลงมือทำ แต่ถึงอย่างไรถ้าเรียนรู้แต่ไม่ลงมือ ย่อมไม่มีวันได้รับผลลัพธ์จากธุรกิจเครือข่ายMLM ได้ และด้วยเหตุนี้ดิฉันจึงอยากจะบอกกระบวนการของการลงมือทำ ที่คุณจำเป็นต้องรู้ โดยดิฉันเชื่อว่าหลายๆ คนคงทราบมาบ้างแล้วนั่นก็คือ การเตรียมพร้อม การวางแผน และลงมือทำ หรือถ้าเปรียบเทียบกับการยิงธนูก็จะเป็นการเตรียมพร้อม เล็ง และยิงนั่นเอง แต่นั่นเป็นวิธีการของคนทั่วไปที่ส่วนใหญ่ไม่ได้ work เลย และน้อยคนที่จะสามารถประสบความสำเร็จด้วยวิธีการดังกล่าวได้ เพราะหลายๆ คนมีแต่เล็ง แล้วก็เล็ง แล้วก็เล็ง แต่ไม่มีการลงมือทำเสียที ดังนั้นผลลัพธ์ก็ไม่มีวันเกิดขึ้นได้เพราะขาดการลงมือทำนั่นเอง

ดิฉันจึงอยากจะนำเสนอวิธีการใหม่ๆ ของการลงมือทำ เพื่อที่จะทำให้คุณได้รับผลลัพธ์จากการทำธุรกิจเครือข่าย MLM ตามที่คุณหวังไว้ นั่นก็คือ เตรียมพร้อมลงมือทำ และวางแผน ซึ่งคุณบางคนอาจจะแปลกใจว่า ทำไมจึงไม่วางแผนก่อนลงมือทำ สาเหตุนั้นก็เพราะว่าเมื่อคุณเริ่มต้นทำธุรกิจเครือข่าย MLMใหม่ๆ คุณอาจจะไม่มีความรู้มากเพียงพอที่จะวางแผนต่างๆ ให้ได้ประสิทธิภาพ ดังนั้น ถึงแม้คุณจะเสียเวลาในการวางแผนนานเพียงใด แผนที่ออกมานั้นก็อาจจะยังไม่ได้ผล แต่ถ้าคุณมีการลงมือทำ ถึงแม้ว่าจะพลาด หรือไม่ได้ผลลัพธ์ แต่อย่างน้อยคุณก็ได้รู้ว่าสิ่งใด work หรือไม่ work และทำให้คุณสามารถนำสิ่งเหล่านั้นไปวางแผนเพื่อลงมือทำต่อไปในครั้งหน้าได้ นั่นเอง ลงมือทำเถิดค่ะ แต่ขอให้คุณอย่าได้ท้อ อย่าได้ล้มเลิก ยิ่งคุณลงมือทำมาก ตัวคุณก็จะขยายใหญ่ออกไปมากขึ้นเรื่อยๆ และในที่สุด คุณจะสามารถทำเป้าหมายของคุณให้เป็นจริงได้อย่างแน่นอน อย่ามัวแต่รีรอกับการวางแผนและวางแผน ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว แผนนั้นอาจจะไม่ work กับชีวิตคุณเลยก็เป็นได้

นอกจากนี้ดิฉันอยากจะขอให้กฎเพื่อความสำเร็จเพิ่มอีกก็คือ กฎ 6 ประการเพื่อการประสบความสำเร็จ ที่ดิฉันได้เรียนรู้มาจากโค้ชผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเมื่อดิฉันได้เรียนรู้มา ดิฉันก็ได้นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตของดิฉัน และสามารถสร้างผลลัพธ์ได้อย่างเป็นที่น่าอัศจรรย์ ดังนั้นดิฉันจึงอยากจะแบ่งปันกฎ 6 ประการนี้ เพื่อที่คุณจะได้สามารถนำไปใช้ในการทำธุรกิจเครือข่าย MLM ของคุณ ให้ประสบความสำเร็จเทียบเท่าที่คุณต้องการให้จงได้ และถ้าคุณใช้กฎนี้กับชีวิต และการทำธุรกิจเครือข่ายของคุณ ดิฉันรับรองได้เลยว่าคุณจะประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย MLM แน่นอน
กฎข้อที่ 1 รู้ถึงจุดมุ่งหมายของตัวคุณเอง
ก่อนที่คุณจะลงมือทำสิ่งใดๆ ก็ตาม คุณจะต้องรู้ให้ชัดเจนก่อนว่า จุดมุ่งหมายของคุณคืออะไร สิ่งใดเป็นตัวผลักดันคุณให้ทำธุรกิจเครือข่าย MLM คุณจำเป็นต้องใช้เวลาในการนั่งสรุปจุดประสงค์ของคุณ และเมื่อคุณมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน คุณก็จะเกิดความชัดเจนในการมุ่งไปข้างหน้า และที่สำคัญก็คือคุณจะมีพลังผลักดันตัวคุณให้เกิดการลงมือทำอย่างมหาศาล เพราะความชัดเจนคือ พลังที่ยิ่งใหญ่นั่นเอง

กฎข้อที่ 2 สร้างแผนการทำงาน
การสร้างแผนงานนั้น เป็นการที่คุณจะสามารถตรวจสอบการลงมือทำของตัวคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งที่ผิดหรือถูก แผนงานก็จะสามารถช่วยคุณให้รู้ถึงตำแหน่งของตัวคุณได้ แต่แผนงานนั้นอาจไม่จำเป็นต้องมีรายละเอียดทุกๆ อย่างก็ได้ แต่คุณจะต้องรู้ว่าเมื่อใด คุณควรมุ่งความสนใจไปในการทำสิ่งใดกันแน่ และเมื่อการวางแผนของคุณทำได้อย่างดี ความสำเร็จของคุณจะค่อยๆ เติบโตๆ มากขึ้นเรื่อยๆ

กฎข้อที่ 3 ตระหนักถึงอุปสรรคที่รอคุณอยู่
การที่คุณจะสามารถประสบความสำเร็จได้ คุณจะต้องตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่จะมีอุปสรรคมารอขวางกั้นคุณ และคุณต้องรู้ล่วงหน้าก่อนว่าอุปสรรคนั้นคืออะไร เพราะคุณจะได้สามารถเตรียมการรับมือกับอุปสรรคนั้นได้ทัน แต่ถ้าคุณไม่มีการเตรียมการรับกับอุปสรรคนั้นๆ เลย คุณอาจจะถูกอุปสรรคนั้นทำให้คุณล้มเลิกในเป้าหมายของคุณก็เป็นได้

กฎข้อที่ 4 เริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ
Success breed success หรือความสำเร็จเล็กๆ จะสร้างความสำเร็จขนาดใหญ่ให้ตามมา ให้คุณเริ่มจากการเฉลิมฉลองการสร้างความสำเร็จ เริ่มจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่น คุณตื่นเช้าไปทำงานตรงตามเวลา หรือเรื่องอะไรก็ได้ที่ให้พลังงานกับคุณ เมื่อคุณเริ่มสร้างนิสัยการเฉลิมฉลองความสำเร็จ หลังจากนั้นความสำเร็จก็จะเข้ามาหาคุณมากขึ้นและมากขึ้น

กฎข้อที่ 5 กล้าตัดสินใจ และทำตัวเองเป็นผู้เล่น ไม่ใช่ผู้ชมข้างสนาม
กล้าที่จะตัดสินใจถึงแม้ว่าจะมีโอกาสเผชิญกับการล้มเหลวก็ตาม และนอกเหนือจากนั้น อย่ากลัวที่จะเสี่ยงในกรณีที่มีโอกาสผิดพลาดสูง เพราะถ้าคุณผิดพลาดมากเท่าใด และหลังจากนั้นคุณจะได้เรียนรู้เพิ่มขึ้น คุณก็จะมีประสบการณ์มากขึ้นเท่านั้น

กฎข้อที่ 6 อย่ายอมแพ้
ให้คำสัญญากับตัวคุณว่าจะสู้จนถึงที่สุด ไม่ยอมแพ้กับปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ และถ้าคุณไม่ยอมแพ้ และกัดฟันสู้ต่อไป คุณจะเข้าใกล้กับการประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย MLM ได้อย่างแน่นอน

ถ้าคุณนำกฏ 6 ข้อนี้มาใช้ในชีวิตการทำงานอย่างเคร่งครัด ดิฉันคิดว่าคุณก็จะสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย MLM ได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น