วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อีก 1 ต้นกำเนิดของรายได้พิเศษ

ขอย้อนเวลากลับไปสัก 10 ปีที่ผ่านมาได้..ตอนที่ได้รู้จักกับธุรกิจเครือข่าย MLM เป็นครั้งแรก ก็ได้เข้าร่วมอบรมในงานนั้นทุกอาทิตย์ ฟังแผนการตลาดจนท่องได้ขึ้นใจเลยหล่ะค่ะ  ส่วนใหญ่ก็ไม่มีอะไรมาก แค่บอกระบบช่องทางรวยให้กับนักการขายทั้งหลาย ระบบแม่ ระบบลูก อัพไลน์ ดาวไลน์ ดาวกระจาย หรือดาวอะไรพวกนั้น ตอนนั้นไม่รู้เลยค่ะว่าเค้าเรียกว่าอะไร  แต่ก็ฟังไอ้เค้าพูดมานะ รู้เรื่องหล่ะค่ะ รู้เรื่องว่าหาดาวไลน์เยอะๆ ดาวไลน์ขายได้เยอะๆ ดิฉันก็ได้เงินจากดาวน์ไลน์  ประมาณว่าเราไม่ขายก็รวยได้ (เพ้อเจ้อเหอะตรงๆ โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ โดยไม่พยายามอย่างแน่นอน จำคำนี้เอาไว้เลยค่ะ มันคือสัจธรรม) ตอนนั้นฟังแล้วตั้งคำถามว่า เชื่อไหม? ดิฉันเฉยๆ มากกว่า แบบว่าบ้านพอมีอันจะกิน (เอ้าคุยอีก 5555) ที่เฉยคือ ไม่รู้ว่าจะเอาเงินมาซื้อบ้าน ซื้อรถทำไมมากมาย (เพราะตอนนั้นเด็กยังไง ยังไม่รู้ว่าบ้านและรถคือ เป้าหมายที่เป็นความต้องการระดับปัจจัยที่ 5 ของคนเลยนะนั่น) แต่ก็รู้หล่ะค่ะว่า ขายของแล้วได้เงิน  แต่ที่สนใจมากกว่านั้นก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาใช้ฟรีๆ นั่นน่ะ ใช้ดีมาก ก็เอาสินค้าตัวนี้ไปแนะนำ ก็ขายได้ทีเดียวหล่ะค่ะ แต่เปอร์เซ็นที่ได้จากการขาย เอาเข้าจริงๆ คือ สมมุติว่าสินค้า 500 บาท ได้ 25% ก็ได้เงิน 125 บาท อยากให้ได้เงินเยอะๆ ก็ต้องขายของแพงๆ แต่ดิฉันยังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่นะตอนนั้น ขายให้เพื่อนรุ่นเดียวกันเพื่อนไม่มีเงินเยอะมากซื้อเครื่องสำอางราคาสูงกว่า 500 ได้หลายๆ ชิ้นหรอกค่ะ เทียบรายได้แล้ว ตอนนั้นทำงานเสริมพิเศษอยู่ด้วย (ยังเรียนอยู่ แต่รับหลายจ๊อบ)  ได้เงินมาครั้งหนึ่งก็ประมาณหลัก 10,000 บาทหล่ะ  อย่างจิ๊บๆ ช่วยทำงานตอนปิดเทอมอาทิตย์ละ 1,000 บาท แล้วใครจะนั่งพล่ามพูดขายของเปอร์เซนต์ร้อยกว่าบาทอยู่ได้ ใช่เปล่าค่ะ ไม่ได้ดูถูกเงินนะค่ะ  แต่ถ้านับว่าแค่จะให้ได้เงินแล้ว ธุรกิจเครือข่าย MLM กับสินค้าตัวนี้มันไม่ใช่ที่สุดนะค่ะ  แล้วงานพิเศษเราช่วงนั้นเยอะมาก วันละ 500 หาได้แค่กระพริบตาเลยหล่ะค่ะ เราทำนู่นนี่ได้หลายอย่าง รับจ้างสอนหนังสือเด็กก็ได้ รับจ้างเพื่อนทำรายงานก็ทำ  แป๊บๆ ก็ได้ตังค์แล้ว  เลยรู้สึกว่าการขายเครื่องสำอางนี่รายได้จิ๊บมาก (ก่อนหน้านี้ขายเครื่องเงินก็ขายดี แต่ก็เลิก ตอนนี้บรรลุแล้วว่าเราไม่ชอบงานขายอ่ะค่ะ) สุดท้าย ก็เลยเลิกทำธุรกิจเครือข่าย MLM ตัวนั้นไปโดยปริยาย ทำให้มองข้ามอย่างจริงจังในการทำเป็นอาชีพเสริม ที่สร้างรายได้พิเศษไป แต่ตอนนี้เมื่อประสบการณ์ได้สอนตัวดิฉันมากขึ้น ทำให้เกิดแนวความคิดใหม่เพิ่มขึ้นอีก เพราะเทคโนโลยีได้พาไปในรูปแบบใหม่ จึงกลับมาทำในรูปแบบการเพิ่มรายได้พิเศษอีกครั้งหนึ่ง..

ปัจจุบันสื่อออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลกับธุรกิจเครือข่าย MLM หลากหลายด้านในชีวิตผู้คนทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่เครือข่าย MLM ในประเทศไทยที่จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตต่างมีมากมายจนจนเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นยุคไซเบอร์เลยทีเดียว ประโยชน์ของอินเตอร์เน็ตในชีวิตประจำวันนอกจากช่วยงานธุรกิจ แล้วมี ประโยชน์ทางด้านการสื่อสารต่าง ๆ ประโยชน์ในทางพาณิชย์ เช่น การทำธุรกิจเครือข่าย MLM ประโยชน์ทางสังคมออนไลน์ ประโยชน์ทางด้านวิชาการหรือแม้แต่ประโยชน์ในเรื่องของการประกอบอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการทำงานภายในสำนักงาน หรือการเจรจาติดต่อธุรกิจต่างๆ รูปแบบการพัฒนาการทำงานแบบใหม่ก็เกิดขึ้น เมื่อการทำงานในสมัยปัจจุบันไม่ได้มีแต่งานประจำ หรืองานราชการที่ต้องออกจากบ้านไปทำงานที่สำนักงานเท่านั้น แต่ด้วยประโยชน์ของอินเตอร์เน็ต ผู้คนต่างๆ สามารถทำงาน หรือทำการค้าขาย ทำธุรกิจเครือข่าย MLM ผ่านอินเตอร์เน็ตได้หลายช่องทาง รูปแบบธุรกิจออนไลน์ใหม่ๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเครือข่าย MLM หรือธุรกิจ E-Commerce ที่ผู้ประกอบการสามารถใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลางสร้างรายได้ประจำหรือรายได้พิเศษจากอินเตอร์เน็ตที่อยู่ในบ้าน นอกเหนือจากการพบปะกันเป็นบุคคลหรือคณะ หรือแม้แต่ดำเนินธุรกิจเครือข่าย MLM จากอินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว

นอกเหนือจากผู้ที่อยู่ในวัยทำงานแล้ว สำหรับนักเรียนนักศึกษา การทำงานเสริมธุรกิจเครือข่าย MLM บนอินเตอร์เน็ตยังเป็นทางเลือกใหม่ในการหารายได้พิเศษที่ไม่กระทบการเรียน และใช้เวลาไม่มากนักในการทำเหล่านี้ การทำงานผ่านอินเตอร์เน็ตด้วย ธุรกิจเครือข่าย MLM จึงกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอนาคต เพราะสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการโดยไม่ต้องเสียค่าเดินทาง ค่าดำเนินการต่างๆ ของธุรกิจเครือข่าย MLM ที่อาจลดผลกำไรลงได้คนไทยรุ่นใหม่ในยุคสมัยออนไลน์เช่นนี้ จึงควรศึกษางานธุรกิจเครือข่าย MLM ออนไลน์บนอินเตอร์เน็ตต่างๆ เอาไว้เพื่อประโยชน์ของตนเองในอนาคต โดยอาจเริ่มธุรกิจเครือข่าย MLM จากการทำเป็นงานพิเศษตั้งแต่ที่ยังเป็นนักศึกษาเพื่อหารายได้พิเศษแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง จากนั้นก็ทำธุรกิจเครือข่าย MLM ออนไลน์เป็นงานเสริมในช่วงที่ทำงานประจำเพื่อเป็นแหล่งรายได้เสริม และเรียนรู้กระบวนการธุรกิจออนไลน์ต่างๆ ก่อนจะนำมาประกอบอาชีพอย่างจริงจังในอนาคตก็ได้ เพียงเท่านี้ การหางานรายได้พิเศษ หรือธุรกิจเครือข่าย MLM ที่สามารถทำได้ที่บ้าน มีเวลาเป็นของตัวเอง และเป็นเจ้านายของตัวเองก็จะไม่เป็นแค่ความฝันอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นความจริงที่คนรุ่นใหม่ทุกคนต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจ เพื่อปรับตัวให้ทำงานและมีชีวิตอยู่กับโลกออนไลน์ในอนาคตได้อย่างมีความสุขและมั่นคงทั้งตนเอง ครอบครัว สังคม และชุมชนโลกที่ยังคงพัฒนาไปอย่างไม่สิ้นสุด ธุรกิจเครือข่าย MLM ช่วยให้เราได้เรียนรู้ ปรับตัวและช่วยพัฒนาโลกนี้ให้ก้าวต่อไปอย่างงดงาม มีประโยชน์ต่อลูกหลาน และสังคมการทำงานที่ไม่หยุดยั้งต่อไปในอนาคต โดยถือเป็นต้นกำเนิดอีก 1 อาชีพของรายได้พิเศษที่ควรต้องทำจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น