วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สูตรนี้ (ผู้นำ) MLM..เขาใช้กันนะ

เมื่อก่อนตอนเข้ามาทำธุรกิจ MLM นี้ ก็ไม่เคยคิดว่า ธุรกิจนี้จะมีสูตรอะไรกับเขาด้วย แต่พอเข้ามาได้สักระยะหนึ่ง ปรากฏว่า มีสูตรมากมายเพื่อที่จะทำให้สำเร็จในธุรกิจ และนี่ก็เป็นสูตรหนึ่งในหลายๆ สูตรที่จะนำมาให้ทุกคนที่ก้าวเข้ามาในธุรกิจเครือข่าย MLM ได้รู้ไว้ว่า แผนการตลาดเครือข่าย MLM นั้นสร้างความร่ำรวย ความมั่งคั่งได้จริง และเป็นทางเลือกเดียวสำหรับคนที่มีความฝันอยากสร้างเนื้อสร้างตัว ให้ร่ำรวยเป็นเจ้าสัว เป็นมหาเศรษฐีภายในชาตินี้  แต่ขาดปัจจัยสำคัยคือ ไม่มีเงินมากพอที่จะลงทุน แต่สวรรค์ไม่ไร้ความปราณี  มีหนทางเสมอสำหรับผู้มองหาโอกาส จึงได้มีผู้คนสมัครเข้าทำธุรกิจเครือข่าย MLM อย่างมากมาย เพราะหวังว่าจะร่ำรวยเหมือนผู้นำ ที่เขาประกาศความสำเร็จบนเวทีว่า มีรายได้หลักแสน หลักล้าน มีอิสระภาพด้านการเงิน และเวลา สามารถซื้อสิ่งต่างๆ ที่ต้องการโดยไม่ต้องถามหรือต่อรองราคา สามารถไปเที่ยวไหนเวลาใดก็ได้เท่าที่ต้องการ โอ้ว! แม่เจ้า...เมื่อมีโอกาสมาลอยอยู่ตรงหน้าไม่รับก็บ้าแล้ว แต่! เดี๋ยวก่อนคุณทั้งหลาย คุณรู้ไหมว่า..คนที่มีรายได้หลักแสน หลักล้านในธุรกิจเครือข่ายนั้น เขามีคุณสมบัติอย่างไร ?
สิ่งที่พวกเขามีคือ “ความเป็นผู้นำ” เพราะธุรกิจเครือข่าย MLM เป็นธุรกิจของผู้นำ หากคุณยังไม่เป็นผู้นำ ความฝันที่จะมีรายได้หลักแสน หลักล้านก็ยังเป็นความฝันลมๆ แล้งอยู่ เออ…นั่นสิแล้วฉันจะเป็นผู้นำได้อย่างไร ? หลายคนมีความสงสัย

ที่มาของผู้นำ การเกิดมาเป็นผู้นำ บางทีสภาพแวดล้อมเป็นตัวบ่มเพาะให้เกิดมาอยู่ในตระกูลผู้นำ เข้า อนุบาล ประถม มัธยม มหาวิทยาลัย ได้เป็นหัวหน้าชั้นมาตลอด อยู่ในชุมชนก็เป็นหัวหน้าชุมชนมาตลอด จึงสภาวะมีความเป็นผู้นำโดยอัตโนมัติ โหย! หลายคนเริ่มถอดใจ แต่อย่างที่บอกมีหนทางเสมอสำหรับผู้ไม่ยอมจำนน คือ  ”สูตรการสร้างผู้นำในธุรกิจเครือข่าย”  ผู้นำในธุรกิจเครือข่าย MLM ที่แท้จริงคือ ผู้ที่สามารถกระตุ้นจูงใจให้ลูกทีมที่ทำงานด้วยความต้องการของเขาเอง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ใครคนหนึ่งจะทำตามใครสักคน อยู่ดีๆ จะสั่งให้ทำตาม จึงจำเป็นต้องทำตามหลักสูตร
” ทำตามที่ผู้นำทำการบรรยาย  การสอนทีมงาน วินัยการทำงาน การแสดงออก คุณทำได้เหมือนผู้นำ คุณก็มีรายได้เหมือนผู้นำ” ส่วนแบบแผนนำไปสู่ความสำเร็จนี้ ต้องทำให้เขาเชื่อถือศรัทธา ไว้ใจ ในตัวคุณ แล้วเขาจะทำตามโดยไม่มีเงื่อนไข รายละเอียดนี้คือ สูตรการสร้างผู้นำในธุรกิจ MLM  " 5 ส. + 5 พ. " มีรายละเอียด ดังนี้
5 ส.
1. สู้   ประกาศเป้าหมายให้ชัดเจน แล้วสู้ให้เต็มความสามารถเพื่อให้ถึงเป้าหมาย
2. สร้าง คุณต้องเริ่มสร้างทีมงานองค์กรเครือข่ายของคุณเอง โดยเริ่มจาก 1-2-3-4…อย่าไปรอความ หวังว่าจะมีใครมาสร้างให้คุณ (ไม่มีทาง) ข้อดีของแผน การตลาดแบบเครือข่ายที่ให้บริหาร สอง สายงาน เป็นโอกาสดีที่เราจะหาผู้นำในสองข้างนี้ให้ได้ แต่ความจริงที่ต้องยอมรับคือคนที่เข้ามาไม่ได้ work ทุกคนเราจึงต้องสร้างต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพบผู้นำที่แท้จริง วิธีการที่ดีที่สุด ในการสร้างทีมคือ การยอมรับและยกย่อง เพราะคนที่ยังไม่มีเกียรติยศเงินทองมาก สิ่งที่ต้องการคือ การยอมรับ
3. ส่งเสริม เมื่อพบผู้ที่พร้อมจะทำงาน หรือผู้นำในทีมแล้ว ให้เราส่งเสริมทุกรูปแบบทำงานร่วมกับเขา
4. สอน ทัศนคติถ่ายทอดประสบการณ์ เทคนิคการเอาชนะอุปสรรค ให้ความรู้ สอนวิธีขั้นตอน กระบวน
    การทำงาน ทำให้เขาดู ให้เขาทำให้ดู ประเมินผล ให้คะแนน
5. (ประ)สานคือ การเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในที่มเรียนในสิ่งเดียวกัน ทำในสิ่งเดียวกัน สอนในสิ่งเดียว
    กัน

5 พ.
1. พลัง การสร้างพลังให้ลูกทีมได้ดีที่สุดคือ การมีกิจกรรมร่วมกันสร้างเสริมพลังในกลุ่ม ให้บอกว่า
    ภูมิใจในตัวเขา และถามความเห็นที่จะสร้างพลังพัฒนาทีม
2. พยายาม ต้องวางแผนงาน ทิศทางที่ไปสู่เป้าหมาย ระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว
3. พึ่งพาตนเอง ชนะใจตนเอง มีวินัยในการทำตามแผนงาน  ต้องเป็นฝ่ายเริ่มต้นเสมอๆ ในทุกๆ เรื่อง
4. พึ่งพาคนอื่น ให้เกียรติยกย่องคนอื่นโดยการมอบหมายให้รับผิดชอบงานในขอบเขตที่จะช่วยเหลือกันได้
5. พึ่งพาซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือ ซึ่งกันและกันในขอบเขตความสามารถทำได้

ดิฉันขอย้ำว่า..ธุรกิจเครือข่าย MLM เป็นธุรกิจของผู้นำ เพราะผู้นำเท่านั้นที่จะสร้างรายได้หลักแสน หลักล้านได้อย่างแท้จริง เมื่อคุณเข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย สิ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้เลย และจะต้องก้าวข้ามผ่านให้ได้  คือ การเป็นผู้นำ การเป็นผู้นำสามารถฝึกฝน เรียนรู้ พัฒนาได้ วิธีที่ดีที่สุดคือ การเลียนแบบคนที่เป็นผู้นำ เช่น คุณทำธุรกิจเครือข่าย MLM คุณก็ดูว่าผู้นำท่านใดที่คุณศรัทธาแล้ว เอาอย่างเขาให้มากที่สุดในแบบสไตล์ของคุณเอง ผู้นำทำอย่างไรให้คุณทำตามทุกอย่าง และที่สำคัญคุณจะมีข้อได้เปรียบคนอื่นเนื่องจากคุณได้รู้เกี่ยวกับ สูตรสำเร็จในการเป็นผู้นำที่มีศักภาพไร้เทียมทาน  " 5 ส. + 5 พ. " อยู่แล้ว จึงขอให้สบายใจได้ว่า คุณคือ ผู้สำเร็จแล้วอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น